ดู ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX

ดู ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX

ดู ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX

ดู ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX โดยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา Netflix ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Kingdom: Ashin of the North หรือชื่อภาษาไทยคือ ผีดิบบ้า บัลลังก์เดือด: อาเคยชินที่เผ่าเหนือ ซึ่ง workpointTODAY PLAY ได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมภาษณ์พิเศษ เสวนากับ ทีมผู้แสดง จอนจีฮยอน เเละ พัคบยองอึน รวมถึงทีมผู้ผลิตอย่าง ผู้กำกับ คิมซองฮุน เเละ คนเขียนบท คิมอึนฮี ถึงเบื้องหลัง การเตรียมตัว บรรยากาศการทำงาน แล้วก็เกร็ดเล็กๆก่อนไปดู Kingdom: Ashin of the North ภาคพิเศษที่กำลังจะฉายในวันที่ 23 ก.ค.นี้ผู้กำกับ คิมซองฮุน-นักเขียนบท รีวิว ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX คิมอึนฮีความรู้สึกที่ได้กลับมาดูแล ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) อีกที เพราะอะไรถึงตกลงใจดูแลตอนพิเศษนี้ด้วยตัวเองผู้กำกับ คิมซองฮุน: เหตุผลที่ตัดสินใจเป็นตอนถ่ายทำซีซั่น2 ได้โอกาสได้อ่านเนื้อเรื่องบางส่วนจากผีดิบบ้า บัลลังก์เดือด: อาชินที่เผ่าเหนือ (Kingdom: Ashin of the North) ที่ผู้เขียนคิมส่งมาให้ ทันทีทันใดก็มีความรู้สึกว่า เป็นที่รู้กันดีว่าปกตินักประพันธ์คนนี้เขียนผลงานก้าวหน้าอยู่แล้ว แต่ว่าไม่นึกว่าจะเขียนได้ดิบได้ดีขนาดนี้ ผมก็เลยคิดว่าแนวทางไหนที่จะทำให้รู้เรื่องราวทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วที่สุด เลยได้คำตอบว่า การถ่ายทำด้วยตัวเอง น่าจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุด สำหรับความรู้สึกที่ได้กลับมาควบคุมอีกครั้ง กระปรี้กระเปร่าดวงใจที่ได้กลับมาพบสิ่งที่รู้จักดี รวมทั้งทีมงานที่รู้จักดีกันดี รวมทั้งตื่นเต้นที่ได้มองเห็นนักแสดงใหม่ ทำให้พอใจและบันเทิงใจกับการทำงานมากมายขอรับ อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ผมรู้สึกว่าไม่น่าจะมีผู้กำกับคนไหนกล้าปฏิเสธผลงานที่ดาราอย่าง คุณจอนจีฮยอน ร่วมแสดงด้วย

ภาพยนตร์ไทยในยุคนี้จำนวนมากนั้นแทบไม่มีหนังแระเภท Sci-fi เลยจริงๆ

ส่วนมากจะเต็มไปด้วยหนังแนวรักๆใคร่ๆภาพยนตร์ตลก หนังผี หนังแอคชั่นบ้าง เล็กน้อย แม้กระนั้นหนังแนว ไซ-ไฟ วิทยาศาสตร์ หรือหนังอสูรกาย แทบมิได้มีฉายเลยในตอนนี้ ตรงข้ามในยุคเกือบจะ 30 ปีที่แล้ว มีหนังเรื่องนึงที่ยืนโรงฉายปะทะกับ Terminator 2 กันเลยก็ว่าได้ แถมเป็นหนังแนว Sci-fi ซะด้วย

ซึ่งประเด็นนั้นก็คือเรื่อง ซาตานซาตาน ถ้าหากจะว่ากันตามจริงแล้ว ผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์ถึงความหมายของชื่อเรื่อง ว่าทำไมถึงใช้คำว่า มาห์ เนื่องจากคำว่า ผีนั้น เป็นคำที่มีความหมายว่า ไม่ใช่คน ไม่ใช่สัตว์ ซึ่งตรงตามคอนเซปหรือเรื่องราวในหนังแบบครอบคลุมครบทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง ทั้งคำว่า ผี

นั้นเป็นคำที่คนจำนวนไม่น้อยไม่เคยคุ้นหู้ สร้างความน่าติดตามให้คนดูทั่วไปอยากจะทราบดีว่า ยักษ์ ที่หนังจะสื่อ มันคือตัวอะไร ถือเป็นการตลาดที่เรียกร้องความสนใจจากผู้ชมได้อีกพอสมควรเลยทีเดียวตัวหนังประเด็นนี้จะว่าด้วย กรุ๊ปนิสิต ได้มีการวางแพลนลานที่จะเข้าป่าไปตั้งแคมป์ แต่ว่ากลางทางรถเกิดเสีย

ทำให้ไปเจอกับถ้ำลึกลับแห่งหนึ่ง ในนั้นมีไข่ของสัตว์บางอย่าง ที่รูปร่างไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นไข่ของสัตว์อะไร และหนึ่งได้กรุ๊ปนักศึกษาก็ได้แอบลักขโมยไข่ที่ว่าไปด้วย 1 ใบ จนกระทั่งกระทั้่งเวลาดึกคืนนั้น ได้มีตัวอะไรบางสิ่งสะกดรอยเพื่อหาไข่ไปและไล่ฆ่ากรุ๊ปนักศึกษาครั้งละคนภายหลังได้ดูเรื่อง ผีแล้วนั้น

ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ทำเป็นดีพอควร สำหรับหนังในยุคนั้น ที่ย้ำการสร้างอารมณ์ร่วมของคนดูให้เอาใจช่วยลุ้นไปกับผู้แสดง รวมทั้งทำให้คนดูสงสัยตลอดว่า ไอ้ตัวที่ว่า มันเค้าหน้าเป็นอย่างไร ดู ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX เพราะว่าในทีแรกๆๆของหนัง พวกเราจะยังไม่ได้มองเห็นตัวตัวประหลาดที่ว่าแบบเต็มๆเลย ซึ่งว่าจะได้มองเห็นเต็มๆมันก็ล่วงไปแทบจะค่อนๆไปทางท้ายๆเรื่องแล้ว

ผมออกจะถูกใจหนังสไตล์นี้ เป็นการเก็บฉากเปิดเผยตัวประหลาดไว้น๊อคคนมองในช่วยด้านหลังๆแต่ว่าก็ต้องแลกมาด้วยกับการเดินเรื่องสไตล์หนังสมัยนั้่นที่ค่อนจะเดินเรื่องช้าเอามากๆผิดกับหนังปัจจุบันนี้ ที่เน้นย้ำการดำเนินเรื่องเร็วเพื่อคนดูไม่เบื่อนั่นเองส่วนตัวผมเองนั้นจำเป็นต้องขอบคุณมากจริงๆที่เจ้าของหนังได้มีการนำฟิล์มต้นฉบับมาแสกน

รีมาสเตอร์ให้เป็นไฟล์ Digital 4K มาให้ดูในยุคนี้ นับได้ว่าเป็นหนังอีกประเด็นที่ไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะได้ดูในโรง และค่อนข้างชอบตัวหนังอย่างยิ่งจริงๆ แอบอยากที่จะให้มีการเอามารีเมค หรือทำภาคต่อในโทนหนังสมัยปัจจุบัน อาจจะน่าติดตามมองอยู่ไม่น้อยเลย

ทำไมถึงเลือกเขียน ผีดิบบ้า บัลลังก์เดือด: อาคุ้นชินแห่งเผ่าเหนือ

ให้เป็นตอนพิเศษ แทนที่จะทำเป็นอีกซีซั่น และ “อาเคยชิน” เป็นตัวละครที่วางไว้ตั้งแต่เริ่มแรกเลยหรือไม่ หรือเป็นตัวละครที่คิดขึ้นมาระหว่างฤดูกาล2คนเขียนบท คิมอึนฮี: ตัวละครอาเคยชิน คงจะถูกเขียนขึ้นมาตอนแรกๆถึงกลางในเวลาที่เขียนบทและก็วางพล็อตเรื่องซีซั่น2 อยู่ อย่างที่ทราบว่า สมุนไพรฟื้นคืนชีพ

มีคุณสมบัติทนต่ออากาศหนาว ทำให้ฉันเริ่มพึงพอใจเกี่ยวกับเขตแดนทางตอนเหนือของโชซอนและก็ชนเผ่าซองจอยาอิน ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณนั้น ทำให้ปะติดปะต่อเรื่องราว แล้วก็กำเนิดเป็นตัวละครอาคุ้นชินขึ้นมา เรื่องราวของอาเคยชินมีความยาวรวมทั้งสลับซับซ้อนมาก รวมถึงยุคสมัยที่ไม่เหมือนกันค่อนข้างมากมาย เลยรู้สึกว่าถ้าเกิดทำแยกออกเป็นตอนพิเศษคงจะดีแล้วก็สะดวกต่อผู้ชมสำหรับเพื่อการรับชม เราเองก็จะได้ผลิตผลงานได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้นเรื่อยๆด้วย จึงตกลงใจทำเป็นตอนพิเศษแยกออกมา

ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีก็อาจจะคุ้นกับชื่อไทย 4 แหววพลังแม่มด เวอร์ชั่น 1996

ที่หลายคนยกให้เป็นหนังคลาสสิกไปแล้ว มาถึงปีนี้ ได้มีการเอามาปัดฝุ่นใหม่ ที่เป็นครึ่งหนึ่งๆรีเมค แล้วก็ภาคต่อจากเวอร์ชั่นดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว ซึ่งประกาศวันฉายในไทยมาแบบงงงวยๆเมื่อไม่กี่เดือนก่อน (แต่ว่าในอเมริกาฉายทางสตรีมมิ่งไปแล้ว)สำหรับเรื่องราวในเวอร์ชั่นนี้ จะโฟกัสไปที่ ลิลลี่

เด็กผู้หญิงที่ได้ย้ายมาอยู่ในบ้านใหม่ เพราะแม่ของคุณได้สมรสกับพ่อม่ายลูกติด ที่มีลูกชาย 3 คน ติดมา ด้วยความที่คุณเป็นเด็กนักเรียนใหม่ คุณได้ถูกล้อเลียนสารพัด จนทำให้ได้มาพบกับแก๊งค์ 3 สาว แฟรนกี้,ลอว์เดรส แล้วก็แท็บบี้ 3 คนนี้ได้เข้ามาช่วยให้ชีวิตในสถานที่เรียนของลิลลี่ไม่เหงาหงอยอีกต่อไป

รวมถึงอีกทั้ง 3 คนได้ศึกษาและทำการค้นพบว่าลิลลี่ได้เป็นแม่มดผู้ที่สี่ที่อีกทั้งสามคนได้ตามมาหานาน เพื่อจะได้อัปเวเลวทรามพลังของอีกทั้ง 4 คนให้สองเท่าขึ้นไปอีก จนกระทั่งการใช้พลังเริ่มเลยเถิด และเกิดปัญหาตามมาเรื่องราวในเวอร์ชั่นนี้ค่อนข้างจะคล้ายคลึงเหมือนเวอร์ชั่นก่อนมากมาย

ทำให้ถ้าเกิดคนใดเคยดูเวอร์ชั้่นปี 1996 มาแล้วคงจะทายใจทางได้ไม่ได้อยากต้องการ แต่ว่าที่น่าเสียดายคือ เป็นหนังที่มีตัวหลักเป็นสตรีถึง 4 คน ความซ่องแตก เฟียสๆเก๋ๆของตัวหนัง รวมไปถึงการปะทุพลัง หรือฉากใช้พลังต่างๆแม้กระทั้งไฮโลท์ท้ายเรื่อง นั้นดูเบาบางไปซะหมด ไม่สมกับเป็นหนังสหายหญิงพลังหญิงเลยจริงๆสรุปแล้วไม่ฉงนใจเลยที่เพราะอะไรในตลาดอเมริกา

ทางโซนี่พิกเจอร์ ได้ส่งหนังประเด็นนี้ฉายทางสตรีมมิ่งแทนการเอาเข้าฉายโรง นอกจากที่ต้องการจะหนีโควิดแล้ว บางครั้งอาจจะต้องการหนีความอับอายขายขี้หน้าสำหรับในการรีเมคครึ่งภาคต่อของหนังประเด็นนี้ ที่ทำออกมาเกือบจะจืดชืดเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนมิได้เลยจริงๆ

อาเคยชินเป็นตัวละครหญิงที่แกร่งและก็อดทน คุณเตรียมพร้อมอย่างไรบ้าง

เพื่อเข้าถึงหน้าที่นี้จอนจีฮยอน: ถ้าหากพูดถึงการตระเตรียมด้านร่างกาย ฉันมีความคิดว่าร่างกายของฉันเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ฉันใช้เวลาค่อนข้างนาน สำหรับเพื่อการทำความเข้าใจตัวละคร เพื่อเข้าถึงความพยาบาทที่อาชินมี และก็สิ่งที่ต้องการล้างแค้นอาณาจักรโชซอนทั้งสิ้นตัวละครของคุณในฤดูกาล2

สร้างความประทับใจอย่างยิ่ง ดู ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX รวมทั้งมีผู้ชมเยอะแยะตั้งตารอคอยชมไม่นชีเกลื่อนกลาดใน ผีดิบบ้า บัลลังก์เดือด: อาคุ้นชินแห่งเผ่าเหนือ คุณคิดว่าลักษณะเด่นของผู้แสดงของคุณในตอนพิเศษนี้เป็นยังไง พัคบยองอึน: มินชีเกลื่อนกลาดเป็นตัวละครที่ทำได้ทุกสิ่งเพื่อปกป้องอาณาจักรโชซอน ในฤดูกาล2

เขาเป็นผู้นำกองทัพทหาร ในฤดูกาล1 ผมได้ฆ่ากำจัดผู้ติดเชื้อโรคระบาดที่ฟื้นขึ้น มีฉากสู้ให้ได้มองเห็น แม้กระนั้นในตอนพิเศษในตอนนี้ จะแสดงให้เห็นความเกี่ยวพันระหว่างอาเคยชินและสมุนไพรฟื้นคืนชีพ มากกว่าที่จะได้เห็นการใช้กำลังทางร่างกาย ผมมีความรู้สึกว่าจุดนี้น่าจะเป็นจุดเด่นของตอนพิเศษ

นอกเหนือจากนี้ ในฤดูกาล2 จะเห็นว่าผมใช้ธนูยิงด้วย และก็หากได้ดูแบบอย่างของตอนพิเศษ ก็จะเห็นว่า มีฉากที่อาชินยิงธนูด้วยเช่นกัน อยากที่จะให้ติดตามดูกันนะครับว่า ทำไมถึงจะต้องยิงธนูคุณจอนจีฮยอนและก็คุณพัคบยองอึนเคยร่วมงานกันมาก่อนในเรื่อง Assassin รู้สึกยังไงที่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกรอบ จอนจีฮยอน: รู้สึกดีใจ มิได้เจอะกันนานแล้ว

สกิลการตกปลาของเขาดูเหมือนกับว่าจะดีขึ้น ตอนถ่ายทำเรื่อง Assassin เขาเอาแต่คุยโว ว่าตัวเองจับได้เยอะอย่างนู่นอย่างนี้ กับอวดรูปปลาด้ามจับได้ มัวแต่คุยโว ไม่เห็นเอามาให้บ้าง ตอนนี้ฉันเลยทวง กล่าวว่าอย่าคุยอวดอย่างเดียว เอามาแบ่งด้วย พอบอกอย่างนั้น โอกาสนี้เลยได้โอกาสได้ทานจนกระทั่งอิ่มที่เกาะเชจู

พัคบยองอึน: ตอน Assassin เป็นครั้งแรกที่ได้พบตัวจริงรวมทั้ง เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน ยังไม่สนิทกันมาก มีเขินอายกันบ้าง รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกันอีกรอบ และก็รอที่จะบ่งบอกถึงเคมีของเราทั้งสองคน รู้สึกเป็นเกียรติ แล้วก็มีความสุขตลอดการร่วมงานกับผู้กำกับ ผู้เขียน ผู้แสดงอย่างคุณจอนจีฮยอน รวมทั้งทีมสวยทุกๆคน ในผลงานที่สุดยอดเช่นนี้ เวลานี้จับปลาได้หลายตัวเลยขอรับ มีปลาหมึกด้วย

Relic ความข้องเกี่ยวที่ถูกละทิ้ง ทำให้การสลายเกิดขึ้นจะว่ายังไงดี

คือสิ่งแรกเลยจำต้องขอเตือนก่อนว่าหนังเรื่องนี้นั้นไม่ใช่หนังสยองขวัญ ระทึกขวัญแมสๆทั่วๆไปอะไร มันเป็นหนังเรื่องที่เน้นย้ำการขบคิดแปลความหมายเชิญชวนสัญลักษณ์ ซะมากยิ่งกว่า ซึ่งตัวผมเองนั้นไม่ค่อยที่จะมีความรู้ในด้านการตีความซักเท่าไหร่ ก็เลยต้องการขอโทษไว้ก่อนในจุดๆนี้เรื่องราวว่าด้วย คุณยายเอ็ดน่า

ที่ได้อาศํยอยู่ในบ้านคนเดียวกลางป่า ได้ล่องหนไป จนถึงลูกสาว (เคย์) แล้วก็หลานสาว (แซม) ได้เดินทางกลับมาบ้านยายเพื่อช่วยกันตามหาตัว จนแล้วจนรอดผ่านไป 3 วัน เอ็ดน่าก็กลับมาในบ้านอีกครั้ง ปฏิบัติตัวเหมือนมิได้เกิดอะไรขึ้น ซึ่งทั้งเคย์รวมทั้งแซมเริ่มฉุกคิดว่า นี่จะใช่ เอ็ดน่า คนเดิมหรือไม่

หรือเป็นเพียงอาการลืมแบบที่คนชราเป็นกัน จนถึงในที่สุดความสะพรึ่งก็ได้คืบคลานเข้าสู่ตัวบ้านกระทั่งทำให้ อีกทั้ง 3 คนไม่อย่างเดิมอีกต่อไปข้างหลังดูหนังจบส่วนตัวผมเองค่อนข้างจะ งงเต็กกับสิ่งที่หนังพากเพียรจะสื่อครับผม เพราะว่าด้วยการที่หนังเลือกจบ หรือดำเนินเรื่องไปจนกระทั่งจบแบบไม่ค่อยเคลียร์หลักสำคัญอะไรให้แจ่มกระจ่างเท่าไร

ได้แต่ว่าให้คนดูไปขบคิดเอาเอง ทำให้คนดูปกตินั้น มีมึนเป็นปกติ แต่ว่าส่วนตัวผมขอแปลความไว้อย่างงี้ก็ตามใจขอรับ เหมือนครบอห้องครัวนี้ จะมีคำสาป หรือกรรมพันธ์บางอย่าง ที่จำเป็นต้องทำให้ ผู้ใดคนนึงในครอบครัว ถูกทิ้งไว้ให้อยู่ตามลำพังคนเดียวเสมอ กระทั่งกำเนิดปัญหา ถึงได้เฮละโลกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง

แต่มันก็สายเกิดไป เนื่องจากผู้ที่ถูกปล่อยให้อยู่ตามลำพังได้สูญสลายหายไปทีละเล็กทีละน้อย จนไม่เหลืออะไรแล้ว สรุปแล้วหากใครกันแน่เป็นคอหนังที่ถูกใจดูหนังจบแล้ว เอามาแย้งกันเพื่อหาหลักสำคัญที่แต่ละคนตีความได้ มาดีเบตกัน หัวข้อนี้ก็แนะนำจริงๆแต่ถ้าหากคนไหนกันแน่ไม่ใช่สายที่จะต้องมาขบคิดตีความหมายคราวหลังหนังจบ คุณจะค่อนข้างงวยงง รวมทั้งเบลอๆกับหนังที่ต้องการจะสื่อนั่นเอง ส่วนตัวผมเองเป็นรู้นะว่าหนังมันค่อนข้างดีเลย แต่ว่าสมองผมกลับไม่อาจจะจับใจความที่ผู้สร้างต้องการจะสื่อได้ครบสมบูรณ์นั่นเอง

กลับสู่หน้าหลัก https://cheers-ginza.com/