ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX พากไทย

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX พากไทย

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX พากไทย

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX พากไทย ซีรีส์ ผีดิบคลุ้มคลั่ง บัลลังก์เดือด ได้รับความรักล้นหลามจากผู้ชมทั้งโลก แล้วก็มุมมองที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับซีรีส์นี้คงหนีไม่พ้นเรื่องราวเบื้องหลังอันเป็นเอกลักษณ์ จักรวาล Kingdom ที่สรรค์สร้างโดย นักเขียนบท คิมอึนฮี นั้นทั้งยังเข้มข้นและก็ซับซ้อน ผู้กำกับ คิมซองฮุน ได้กล่าวถึงสิ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้น่าหลงใหลโดยชูใจความสำคัญโรคระบาดที่เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางความหิวโหยในซีซั่น 1 รวมทั้งเส้นทางยาวไกลที่จำต้องเลือกเดินโดยมีความโลภเป็นตัวส่งเสริมในซีซั่น 2 ยิ่งไปกว่านี้ ผู้กำกับ คิมซองฮุน ยังได้ให้คำมั่นคำสัญญาว่าผู้ชมจะได้เจอกับเรื่องราวแสนตื่นเต้น อันเป็นจุดเริ่มแรกของเรื่องราวทั้งสิ้นของ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด อีกด้วย ทราบแบบนี้แล้ว หากยังมิได้มองฤดูกาล1 และก็ ฤดูกาล 2 มาก่อน รีวิว ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ก็สามารถรับดูไปพลางๆระหว่างรอคอยชมตอนพิเศษได้ ที่ Netflixทีมผู้สร้างมือทอง คิมอึนฮี เป็นที่รู้จักในฐานะคนเขียนบทที่อยู่เบื้องหลังผลงานชั้นยอดอย่างซีรีส์ ผีดิบบ้า บัลลังก์เดือด, สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา (Signal) แล้วก็ภาพยนตร์ ฤดูรัก (Once in a Summer) ด้าน คิมซองฮุน นั้น ก็เป็นผู้กำกับมากมายฝีมือที่ได้ฝากผลงานเอาไว้ในซีรีส์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด แล้วก็ ภาพยนตร์อย่าง A Hard Day รวมทั้ง The Tunnel ทั้งสองเคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วใน ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ทั้งคู่ซีซั่น รวมทั้งกลับมาเจอกันอีกทีในตอนพิเศษนี้ ผู้กำกับคิมซองฮุนกล่าวถึงนักเขียนบท คิมอึนฮี ว่า “เราเป็นคู่ขาที่ดีเยี่ยมๆรวมทั้งผมก็บันเทิงใจกับการทำงานกับเธอมากมายเลยครับผม” แล้วก็ในคลิปสัมภาษณ์เบื้องหน้าเบื้องหลัง เขายังเปิดเผยว่าได้บอกกับผู้เขียนบท คิมอึนฮี ว่า ผีดิบคลุ้มคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ นี้ “สำเร็จงานที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด” ของเธอ ส่วนจอนจีฮยอนนั้นยังได้เอ่ยชมคนเขียนบทมากมายความสามารถว่า “คุณคิมอึนฮีเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันตัดสินใจเข้าร่วมแสดง และไม่มีเหตุมีผลอะไรที่ฉันจะไม่ยอมรับได้เลยนะ”

Honest Thief เมื่อลุงเลียมกลับมาวิ่ง ซิ่ง ไล่ล่าอีกครั้งลุงเลียม นิลสัน

ถือเป็นศิลปินเบอร์ต้นๆที่มีหนังแนวๆการ ไล่ล่า ตามล้างบัญชีโกรธแค้นอยู่หลายเรื่องไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็น Taken 1-3 / The Commuter / Non-Stop ซึ่งเอาเข้าจริงพอลุงเล่นแต่ว่าหนังแนวๆนี้ เลยติดภาพคุณลุงเลียมเป็นคาแรคเตอร์เดียวเลยจริงๆที่ตัวหนังจะเน้นแอคชั่นเป็นหลัก พร้อมพล๊อตเชื้อเชิญลุ้นอีกทั้งเรื่อง

รวมไปถึงเรื่อง Honest Thief อันนี้ก็ด้วยตัวหนังว่าด้วยมิจฉาชีพกลับตัว ที่ทำงานชิงทรัพย์มาแล้วหลายธนาคาร เป็นปริมาณกว่า 9 ล้าน แต่ว่าตำรวจก็ยังจับกุมตัวมิได้ อยู่มาวันนึงเขาได้พบกับสตรีที่เข้ามาทำให้เขาอยากลงหลักปักฐาน จนต้องกระทำต้องการจัดการเรื่องราวอาชญากรรมของตนเอง

จนถึงขั้นยอมโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอคืนเงินและมอบตัว ซึ่งสลับกันตำรวจที่ถูกส่งมาทำคดีนี้ดันอยากได้เงินเก็บไว้เอง จึงได้พยายามฆ่าเขาเพื่อปิดปาก ลุกลามไปถึงขั้นทำร้ายหญิงที่เขารัก จนทำให้เขาจำต้องชำระแค้นและพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้ทราบตัวพล๊อตเองรวมถึงหน้าหนัง การตัดต่อโปรโมทในแบบอย่างเชิญให้ผู้ชมหลงผิดมีความรู้สึกว่าหนังนั้นเป็นหนังที่เน้นฉากแอคชั่นเป็นส่วนใหญ่

กลับกันพอได้มาชมจริงๆพาร์ทของแอคชั่นนั้นแปลงเป็นว่ามีเท่าที่เห็นในแบบอย่างหนังเลย แอคชั่นค่อนข้างบางเบา ไม่ค่อยหนังหน่วงแบบหนังแนวๆเดียวกันกับที่ลูงเลียมเคยเล่น รวมทั้งตัวหนังจริงได้ย้ำในพาร์ทความข้องเกี่ยวของตัวละครหลักของลุงเลียมรวมทั้งแฟนสาวซะมากกว่า

จนกระทั่งทำให้คงจะพูดได้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังโทนโรแมนติกนำร่องและก็แทรกสอดฉากแอคชั่นห่างๆซะมากยิ่งกว่า ส่วนตัวผมเองค่อนข้างจะที่จะผิดหนังในพาร์ทแอคชั่นไปซะหน่อย

เนื่องจากมันออกจะจืดชืดอย่างยิ่งจริงๆสรุปแล้วโดยรวมตัวหนังนั้นถ้ามิได้คิดว่าเป็นหนังแอคชั่น แต่เป็นหนังโรแมนติกเรื่องนึง ก็พอจะถูๆไถๆดูให้หนุกอยู่ได้ เพราะในพาร์ทความเกี่ยวพันของ 2 ผู้แสดงหลัก ทำออกมาได้อินกำลังพอดี แต่ว่าถ้าเกิดผู้ใดกันแน่ต้องการเข้ามาเสพความแอคชั่นนั้นอาจจำเป็นต้องผิดหวังไปตามๆกัน

จอนจีฮยอนจอนจีฮยอนเรียกเสียงฮือฮามาแล้วกับการปรากฎตัวของเธอในตอนจบของฤดูกาล 2

แฟนๆบางทีอาจจำเธอได้ในบทบาทดารานำหญิงตัวท็อปจากซีรีส์อย่าง เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น (The Legend of the Blue Sea) และก็ ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว (My Love From the Star) แต่ว่าเธอจะได้รับบทที่ “ดาร์ค” เพิ่มขึ้นผ่านผู้แสดงของอาเคยชิน คิมอึนฮี พูดว่า “ฉันเป็นแฟนคลับคุณจอนจีฮยอนจ้ะ

แล้วก็ฉันก็ยกย่องที่เธอมีความรู้มากมายในด้านการแสดง ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX พากไทย แม้คุณได้รับเชิดชูให้เป็นราชินีในสายโรแมนติกคอเมดี้ แม้กระนั้นฉันก็ชอบความเจ็บอันลึกซึ้งที่คุณถ่ายทอดออกมาในรูปภาพยนตร์อย่าง Assasination แล้วก็ The Berlin File ด้วย”ด้านจอนจีฮยอนเล่าว่าคุณรู้สึกชื่นชอบซีรีส์ประเด็นนี้ขนาดไหน

และคุณต้องการจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของซีรีส์ ผีดิบคลุ้มคลั่ง บัลลังก์เดือด แม้กระทั่งเป็นบทบางส่วนเพียงใด จะเป็นผีดิบก็ยังได้ โชคดีที่จอนจีฮยอนได้รับบทเป็นอาชิน ผู้แสดงหลักที่อยู่เบื้องหลังสถานะการณ์ทั้งสิ้นในซีรีส์ ผีดิบคลุ้มคลั่ง บัลลังก์เดือด ซึ่งแฟนคลับจะได้มองเห็นการแสดงอันละเอียดของเธอ เมื่อจำเป็นต้องถ่ายทอดออกอารมณ์ที่ซับซ้อนของอาชิน

Cosmoball เบื้องหน้าเบื้องหลังเกมส์กีฬา คือสงครามกู้โลกอีก 1 ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

สัญชาติรัสเซียที่น่าจับตา ด้วยทุนสร้างสูงกว่า 600 ล้านบาท เรื่องราวเกี่ยวกับโลกปี 2071 ที่ซึ่งการทำศึกนอกโลกล้างผลาญพระจันทร์ของโลกแตกเป็นเสี่ยงๆกระตุ้นให้เกิดภัยพิบัตกลื่นรับประทานอารยธรรมโลกมนุษย์เกือบจะหมดสิ้น ตราบจนกระทั่งได้มีการจัดชิงชัย Cosmoball เกมส์ชิงบอลพลาสม่า

ที่ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมชิงจะถูกเลือกจากบุคคลที่มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ ร่วมการต่อสู้ในทุกวันเพื่อหาผู้ชนะ แต่ตามที่เป็นจริงแล้วเกมส์การแข่งขันชิงชัยนี้เป็นเพียงฉากหน้าของการสู้เพื่อปกป้องรักษาการทำลายล้างโลกจากศตรูดั้งเดิมจะว่าไปก่อนที่จะเข้าไปดูนั้นผมแทบมิได้ทำการบ้านอะไรไปเลยสำหรับเรื่องนี้

ต่อให้ตัวอย่างหนัง จะมีเพียงมองเห็นสือประชาสัมพันธ์อย่างโปสเตอร์เพียวๆซึ่งแรกเห็นได้อุทานในใจว่า หนังอะไรวะ แต่ด้วยความที่ต้องการลองของ หาอะไรมองฆ่าเวลา กลายเป็นว่าสนุกเลยเลย บางครั้งอาจจะด้วยการที่ไม่ได้มุ่งมาดในตัวหนังตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เลยทำให้ออกจะที่จะประทับใจในตัวหนังพอประมาณ

รวมไปถึงเพลิดเพลินใจกับการดำเนินเรื่องในสไตล์ที่แปลกๆ(ไม่รู้ว่าการเดินเรื่องแนวๆนี้เป็นที่นิยมของหนังรัสเซียหรือเปล่า เนื่องจากส่วนตัวผมเองแทบมิได้ดูหนังจากประเทศนี้ซักเท่าไหร)

ซึ่งถ้าเกิดจะให้กล่าวโดยให้เห็นภาพกล้วยๆตัวหนังเรื่องนี้เหมือนการนำพาผู้ชมกลับไปผจญภัยสไตล์หนังเด็กๆแนวๆSpy Kids/Endergame อะไรแบบนั้น สรุปแล้วโดยรวมตัวหนังเองสำหรับผมค่อนข้างจะถูกใจ เหมาะแก่การพาครอบครัวมาดูหนังแนวๆนี้พร้อมๆกัน คงจะสนุกได้ไม่น้อยเลย

กองทัพนักแสดงยอดฝีมือแออัดนอกเหนือจากจอนจีฮยอนแล้ว

ยังมีนักแสดงมากความสามารถอย่างพัคบยองอึน คิมชีอา คิมรเวฮา และก็คูคโยฮวันอีกด้วย พัคบยองอึนเคยร่วมแสดงมาแล้วใน ผีดิบคลุ้มคลั่ง บัลลังก์เดือด ฤดูกาล 2 และก็มีผลงานซีรีส์รวมทั้งภาพยนตร์อื่นๆอีกมากมาย ส่วนคิมชีอาก็เป็นดาราเด็กดาวรุ่งที่สร้างความประทับใจให้แฟนๆมาแล้วในภาพยนตร์อย่าง Miss Baek, The House of Us

และฯลฯจอนจีฮยอนเล่าว่า “ฉันถูกใจแนวทางที่คิมชีอาใช้ถ่ายทอดนักแสดงอาคุ้นชินในวัยเด็กค่ะ” คิมรเวฮา เป็นดาราหนังรุ่นใหญ่ที่มีผลงานทั้งยังซีรีส์และภาพยนตร์เยอะๆ รวมทั้งแน่นอนว่าเขาจะไม่ทำให้ผิดหวังในบทบาทบิดาของอาคุ้นชิน

ด้านคูคโยฮวันก็เป็นดาราหนังดาวรุ่งที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังจากการสวมบทผู้แสดงมาแล้วนานัปการแนว คิมรเวฮาพูดว่า “ทั้งทีมงานและก็ดาราหนังเก่งกันมากมายๆผมจึงไม่รู้สึกถึงความกดดันเลยนะครับ” ด้วยกองทัพดาราหนังระดับยอดความสามารถขนาดนี้ รับประกันว่าผู้ชมจะอินเหมือนได้หลุดเข้าในอยู่ในเรื่องแน่นอน

In the Mood for Love เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับมีชื่อเสียง

หว่องกาไว ผู้กำกับที่มีลายเซ็นเด่นชัด แสงไฟ ควันที่เกิดจากบุหรี่ แก้วเหล้า และก็ความเหงา เพลงที่บาดจิตใจ การตัดต่ออันงดงาม หรือหลายต่อหลายคนอาจได้ยินผ่านหูกันมาบ้างว่า กระทำการหว่อง มันเป็นเฉกเช่นชะนี้แหละ ทั้งผองนั้นพวกเราจะได้มองเห็นมันในเรื่องนี้ นี่คือการนำหนึ่งในผลงานอันดีที่สุดของ

หว่องกาไว กลับมาฉายอีกรอบ เนื่องในจังหวะครบรอบ 20 ปีของหนังเรื่องนี้ ซึ่งจำต้องบอกตามจริง เคยได้ฟังเสียงยกย่องมาตลอดถึงความยอดเยี่ยม แม้กระนั้นไม่เคยได้มองเลยสักหนึ่งครั้ง…จวบจนกระทั่งบัดนี้ และความรู้สึกภายหลังจากมองประเด็นนี้ มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ

In the Mood for Love บอกเล่าเรื่องราวของ ชายรวมทั้งหญิงคนหนึ่ง

ได้บังเอิญย้ายมาอาศัยอยู่ห้องข้างกัน ทั้งคู่ก็ได้แต่งงานและมีคู่ชีวิตแล้ว แม้กระนั้นความสัมพันธ์ของทั้งสองกำลังง่อนแง่น ความรักเริ่มถดถอย คู่แต่งงานเริ่มห่างเหิน ไม่มีเวลาให้ จนกำเนิดเป็นการตั้งปัญหาว่าคู่ควงของตนนอกใจตนหรือเปล่า กระทั่งทั้งคู่เริ่มเสวนากัน ใช้เวลาร่วมกัน จึงกำเนิดเป็นห้วงอารมณ์บางสิ่งบางอย่างที่ยากเกินจะชี้แจงเอาจริงเอาจังๆเรื่องราวมันก็เรียบง่าย

มิได้มีอะไรซับซ้อน มองง่ายและไม่ได้เข้าใจยากเลยแม้แต่น้อยแต่มันถูกบอกเล่าผ่านเทคนิคการถ่ายทำที่สุดยอด ที่เห็นได้ชัดเลยเราปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นผู้แอบดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง หลายๆฉากผู้แสดงมักถูกตีกรอบให้แคบ ด้วยกรอบหน้าต่างเอย ด้วยซี่กรง ด้วยมุมตึก มันคือการแอบแฝงนัยยะพากเพียรส่งอารมณ์ให้ผู้ชมรู้สึกถึงความอึดอัดของนักแสดงที่มีต่อกัน

และมันก็ได้ผลจริงๆเมื่อผสมผสานกับเรื่องราว บทสนทนา เพลง มันชักชวนน่าอึดอัดใจชะมัด บางฉากการวางตำแหน่งตัวละคร วางเฟรมโคตรน่าทึ่ง (รวมทั้งหลายๆฉากหลายคนบางทีก็อาจจะเคยชินด้วยเหตุว่ามันถูกถ่ายทำที่ไทย)หนังมีการตัดต่อที่ลื่นไหล ไม่สะดุด การเปลี่ยนผ่านช่วงกาลเวลาต่างๆภายใน 10 วิ

คุณอาจเห็นหนังผ่านมาแล้ว 3-4 ห้วงเวลาเลยทีเดียว ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX พากไทย มันทำหน้าที่บอกควบคู่ไปกับความเกี่ยวเนื่องของสองผู้แสดงนำ แม้สังเกตดีๆเสื้อผ้าของผู้แสดงแปลงแทบจะทุกฉากเลย กระจ่างแจ้งมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งนางเอก เนื่องจากว่าเธอช่างงาม มีเสน่ห์ น่าหลงไหล จนไม่บางทีอาจละสายตาได้จริงๆหนังยังฉลาดหลักแหลมที่ไม่เปิดเผยใบหน้าคู่ชีวิตของทั้งสองฝ่าย

เห็นเพียงแค่แผ่นหลังบ้าง เป็นเงาบ้าง ได้ยินแต่ว่าเสียงบ้าง เหมือนประหนึ่งว่าสองนักแสดงนี้มองห่าง ไม่สำคัญมากอะไร และก็มันยิ่งมีผลต่อความรู้สึกของผู้ชมให้รู้เรื่องสองผู้แสดงหลักมากขึ้น เมื่อสองนักแสดงนั้นหายไป ในเวลาเดียวกัน หนังก็มีโทนที่สวยสดงดงาม อบอุ่น เชิญชวนน่าหลงไหล

อาจสื่อไปได้ถึงห้วงอารมณ์ความรู้สึกทุรนทุรายของทั้งคู่ผู้แสดงก็ไม่ผิดเช่นกัน เพลงประกอบที่ติดหู บาดห้วงอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละสถานการณ์ในหนัง ถูกใส่เข้ามาอย่างถูกจังหวะ ขับอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยมการแสดงของทั้ง 2 ดารานำเลิศเลอจริงๆสีหน้า แววตา การสื่ออารมณ์

ทั้งสองสามารถถ่ายทอดมาถึงผู้ชมได้อย่างยอดเยี่ยม สรุปแล้ว In the Mood for Love เป็นหนังที่บทปกติ แต่ว่ามันถูกถ่ายทอดออกมาด้วยแนวทางต่างๆที่เชื้อเชิญตลึง แน่ๆว่ามันไม่ใช่หนังที่มองสนุก เอาจริงๆมันเป็นหนังที่เดินเรื่องช้า เนิบๆเชิญน่าเบื่อ แต่มันน่าติดตาม น่าประทับใจกับงานภาพที่ละสายตาไม่ได้จริงๆมันมิได้ทำให้ท่านรู้สึกเศร้าจนกระทั่งอยากจะร้องไห้

แม้กระนั้นความรู้สึกที่ได้มองประเด็นนี้มัน…โหวงๆน่าอึดอัด กระอักกระอ่วน เหงาหงอย มันเป็นห้วงอารมณ์ความรู้สึกที่บอกผิดจริงๆแม้คนใดกันแน่เคยดูแล้วทดลองกลับไปเสพกันอีกสักรอบ ส่วนคนใดกันแน่ที่ยังไม่เคยดู อยากให้ไปลองสัมผัสประสบการณ์การความอ้างว้าง ที่ต้องพบเจอด้วยตนเองจริงๆมันเป็นประสบการณ์ดูหนังในโรงที่หาได้ไม่ง่ายแบบเดียวกัน อาจจะทำให้รู้เรื่องความหมายของ “กระทำการหว่อง” ว่าในความเป็นจริงแล้วมันเป็นเช่นไรกันแน่

กลับสู่หน้าหลัก https://cheers-ginza.com/