ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ล่าสุด

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ล่าสุด

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ล่าสุด

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ล่าสุด จัดเต็มฉากย้อนยุคเรื่องราวใน ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาคุ้นชินแห่งเผ่าเหนือ เกิดขึ้นก่อนหน้าการแพร่กระจายของโรคระบาดผีดิบคลุ้มคลั่งในสองซีซั่นแรก คิมซองฮุน เผยว่า “เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ชายแดนทางเหนือ ใกล้กับแม่น้ำอัมนกครับ” คิมอึนฮี ชี้แจงว่ากล่าว “ฉันพึงพอใจเกี่ยวกับฐานทัพที่ถูกทำลายในพื้นที่ทิศเหนือ และก็มองว่าเป็นได้ที่สมุนไพรฟื้นจะเติบโตและก็งอกงามอยู่ภายในเขตพื้นที่เช่นนั้นจ้ะ” ดูหนัง ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ฉากในเรื่องยังสะท้อนถึงความตึงเครียดระหว่างชนเผ่าต่างๆที่อาศัยอยู่ในแว่นแคว้นเหนือ ภูมิหลังทางด้านสังคมการบ้านการเมืองจะเข้าขยายความเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทำให้ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาคุ้นชินแห่งเผ่าเหนือ ต่างจากเรื่องราวของผีดิบเรื่องอื่นๆ

Impetigore – ถิ่นกำเนิดซาตาน บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ มายา

ที่ได้เดินทางกลับไปบ้านเกิดกับเพื่อนซี้ ดีนี่ เพื่อตามหาความเป็นจริงเกี่ยวกับบิดามารดาของคุณ แม้กระนั้นการกลับมาในครั้งนี้คุณกับเจอเรื่องราวสุดสยองเกี่ยวกับหมู่บ้านแล้วก็ครอบครัวของคุณ ทำให้เธอและก็เพื่อนต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากที่แห่งนี้หนังคือผลงานของผู้กำกับ Joko Anwar ที่ได้ฉายาว่า James Wan

ที่เอเชีย แถมเปิดตัวด้วยคะแนนจากเว็บมะเขือเน่า (Rotten Tomatoes) ได้โคตรน่าประทับใจมากถึง 95% แถมแบบอย่างคลิปโฆษณาแต่ละตัวโคตรน่าดู ยิ่งทำให้กระตุ้นต่อมอยากและก็คาดหวังเอาไว้กับหัวข้อนี้ล้นหลาม แต่ว่า…พอเพียงไปดูแล้วรู้สึกเฉยๆอย่างโชคร้ายนี่เป็นหนังทำนองเกี่ยวกับลัทธิแปลก มีพิธีการ

แน่ๆควรจะมีฉากชวนหวาดเสียว ชวนคลื่นไส้ เลือดสาด ซึ่งหนังหัวข้อนี้มันก็มีนะ แม้กระนั้น…มีน้อยกว่าที่คิด ตอนต้นหวังว่าแบบหยีตาดู ร้องซี๊ดทั้งยังเรื่อง แต่มันกลับไม่เป็นอย่างนั้น ไม่หลอน ไม่น่ากลัวเหมือนอย่างที่คิดหนังปูเรื่องนาน ดำเนินเรื่องเฉื่อยๆ ซึ่งมันก็มีจังหวะหลอก จังหวะอ้ามาบ้างนะ แต่ว่ามันเล่าได้น่าระอาชะมัดเลย

ตลอดทั้งเรื่องมีความน่าดึงดูดใจชวนสงสัย แต่ความน่าระทึกใจในแต่ละจุดมันน้อยเกินไปบทเชิญอีหยังวะมาก ความไม่มีเหตุผลมีอยู่หลายจุด บางฉากก็มึนงงว่ามีเพื่อไม่เคยทราบจะใส่มาเพราะเหตุใด บางบทผู้แสดงบอกขึ้นมาเหมือนมีอะไร แม้กระนั้นก็ไม่มีอะไรและก็ที่รังเกียจที่สุดเลยคือการเฉลยคำตอบเงื่อน

ที่แบบเสมือนคิดไรไม่ออก ก็เอาแบบงั้นแหละ โยนใส่ยัดๆๆๆมาในฉากเดียว ซะงั้นเลยการแสดงของผู้แสดงนับว่าทำได้ดี บางทีก็อาจจะไม่ได้โดดเด่นจนกระทั่งชวนชม แม้กระนั้นก็ยังอยู่ในระดับที่โอเค ถึงบางครั้งจะดูเล่นใหญ่ไปก็ตามแม้กระนั้นสิ่งที่ถูกใจเยอะที่สุดของเรื่องนี้คือเพลงประกอบ ระทึก เชิญชวนตื่นเต้น คือหลายๆฉากหากไม่ได้เพลงนี่จืดไปเลย หลอนที่สุดของหนังหัวข้อนี้ก็ยกให้เพลงนี่แหละ สรุปซึ่งมันมิได้น่าขนลุก หลอน ยี้ หรือเชิญชวนปิดตาขนาดนั้น เอาจริงเอาจังๆมันก็ไม่ได้น่าสยดสยองเลยจ๊า เพียงแค่มีบางฉากที่เฉือนกันให้ดูมองเห็นๆเพียงแค่นั้น

สมกับที่รอคอย Kingdom Season 2

กับการคลายเงื่อนเรื่อง สาเหตุของเชื้อระบาด ที่ได้ขมวดไว้ในซีซันแรกว่าเพราะเหตุไรพักหลังๆซอมบี้ถึงไม่กลัวแดด แล้วสมุนไพรฟื้นคืนชีพ ที่ว่ามีส่วนทำให้คนติดเชื้อโรคได้ยังไง ซึ่งในซีซันที่ 2 นี้ก็ได้เฉลยไว้แล้ว รวมถึงเรื่องที่หมอหญิง ซอบี ยังได้ศึกษาและทำการค้นพบแนวทางเอาเชื้อออกเมื่อโดนซอมบี้กัดอีกด้วย

สปอยนิดๆ รีวิว ซีปรี่ย์ประเทศเกาหลี kingdom ผีดิบบ้า บัลลังก์เดือด season 2 เดินเรื่องต่อจากฉากจบของฤดูกาล 1 ทันที แต่ว่าก็มีการเล่าย้อนแบบพอควร ให้ได้ระลึกถึงความหลังกัน เกี่ยวกับการหาทางคุ้มครองปกป้อง รวมทั้งแก้ปัญหาโรคระบาดขององค์รัชทายาท อีชาง ซึ่งถึงช่วงนี้เขาอีกทั้งต้องตั้งรับเหล่าผู้ติดเชื้อโรค ( ซอมบี้ )

หาทางรักษา รวมถึงจำเป็นต้องต่อกรกับเกมส์การเมืองข้างในวัง ของอัครมหาเสนาบดี โจฮักจู แล้วก็ มเหสีโจ ที่อยากได้กำจัดเขาให้พ้นทางอีกด้วยความรู้สึกที่อยากเอาใจช่วย อีชาง ก็เลยมีไม่จำนวนมากเท่ากับ ฤดูกาลก่อน เป็นเหตุให้ความเข้มข้นของเส้นเรื่องถูกทอนลงไป ขณะที่บางจุดพอใช้ความง่ายเข้าว่า ก็แปลงเป็นเราไม่อาจหาคำตอบได้ว่าเขาใส่เรื่องนี้เข้ามาเพราะเหตุไรเสียแบบงั้น แต่ก็มิได้ทำให้ความสนุกลดลง

เรื่องราวการล่องหนไปอย่างลึกลับของเอ็ดน่าหญิงสูงวัยชราที่อยู่บ้านคนเดียว

ทำให้เคย์แล้วก็แซม ลูกสาวกับหลานสาวของเธอจำเป็นต้องเดินทางมาตรวจสอบและก็ออกตามหา ด้วยเหตุว่าในพักหลังมานี้เอ็ดน่าเริ่มมีอาการความจำเสื่อม กลัวว่าจะมีอันตราย ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ล่าสุด แม้กระนั้นหาเท่าใดก็หาไม่พบกระทั่งเอ็ดน่าอยู่ดีๆก็กลับมากับท่าทีที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงเรื่องราวประหลาดเยอะมากในบ้านข้างหลังนี้ก็เริ่มคืบคลานมาอย่างไรดีล่ะ

ผมไม่แน่ใจว่ามันจะสปอยล์ขนาดไหนแต่ว่าบอกได้เพียงว่าหากคุณดูหนังเรื่องนี้เพื่อมุ่งหวังถึงความเป็นหนังผี ที่ฮึกเฮิมโคม และน่าสะพรึงกลัวบางทีอาจจะจำต้องข้ามไปเลยทันทีเพราะว่า Relic จะไม่ตอบโจทย์ในด้านนั้นอย่างแน่นอน เนื่องจากหนังหัวข้อนี้ลึกลงไปแล้วมันเพียงแค่สร้างบรรยากาศลึกลับมากยิ่งกว่าความสยองขวัญ

เสียด้วยซ้ำกับคอนเซ็ปต์ที่ไม่ใช่ปรัชญาลึกล้ำหรือศาสนาความเลื่อมใสอะไรเยอะมากแต่มันเป็นการพูดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหลายๆครอบครัว ที่ชอบหลงลืมและให้ความเอาใจใส่กับคนชราลดน้อยลง !?อันที่จริงแล้วข้อความสำคัญหนังเรื่องนี้ก็น่าสนใจทีเดียวเพียงแค่ปัญหาของนั่นก็คือธีมเรื่องที่ตั้งจิตใจจะเป็นหนังสยองขวัญแม้กระนั้นพอเพียงมันมาเวย์นี้ทำให้ตัวหนังไม่ยั่วยวนใจให้เราพึงพอใจใดๆ

ที่หนังจะเล่าสักเท่าไหร่ pacing ของหนังก็แล้งมาก กระทั่งผมเองแม้จะตั้งใจดูมากมายสุดแต่ก็มีกระพริบตาถี่อยู่เหมือนกัน คือหากให้เปรียบหนังหัวข้อนี้เป็นถนนมันเสมือนทางด่วนขนาดยาวเส้นตรงที่ไม่มีการขึ้น ไม่มีเลี้ยวไม่มียกฐานะอะไรเลย ทั้งๆที่บางครั้งบางคราวราวกับมีป้ายกล่าวว่ามีทางเลี้ยวแต่ว่าพอเพียงมาถึงจริงไม่มี

ซึ่งระนาบความน่าสนใจนี้มันก็ยิงยาวไปจนกระทั่งหนังจบ ไม่มีพีค แล้วก็เกือบจะไม่รู้สึกถึงความไคลแม็กซ์อะไรนัก สิ่งเดียวที่บางทีอาจเกื้อกูลเราได้ก็คือความคาดหมายเพราะหนังเล่นซาวน์ เล่นการวางเค้าเงื่อน การ hint เหมือนหนังผี ท่ามกลางความสับสนผสมจะทายใจตอนสุดท้ายหรือทางลงของหนังได้ตลอดเวลาเลยแหละอาจจะไม่ต้องกล่าวว่าหนังน่ากลัวมากแค่ไหนเพราะว่ามันใช้ความสามารถสึกนั้นมาวัดไม่ได้อยู่แล้ว

ผมเชื่อว่าหลายๆคนบางครั้งก็อาจจะคาดหมายด้วยเหตุว่าชื่อไทยมันคือ “กลับมาเลิศผี” ที่จะกล่าวว่าผิดเพี้ยนก็มิได้แต่ว่าความหวังที่ผู้คนจำนวนมากสร้างไว้อย่างที่ผมบอกมันจะไม่ตอบปัญหานั้นแน่นอนหากว่าตัวผมเองจะติดอกติดใจเอมิลี่ มอร์ตำหนิเมอร์มากมายแต่ก็จะต้องบอกไว้เลยว่าหากอยากได้ความน่ากลัวหัวข้อนี้ผ่านเลยบางทีอาจจะดียิ่งกว่านะครับ

จอนจีฮยอน: ครั้งนี้ส่งไปรษณีย์มาให้ที่บ้านด้วยนะคะ

พัคบยองอึน: เสมือนเป็นหน้าที่เลยขอรับ นักประพันธ์คิมก็สั่งให้ส่งปลาหมึกไปให้อีก ผมอ่อนเพลียเป็นอย่างมากเลยนะครับ ไม่รู้จักจะโฟกัสกับการแสดงยังไง แต่ว่าทุกคนทานปลาและก็ปลาหมึกที่ผมตกพอดีเกาะเชจูอย่างอิ่มครับผม

พัคบยองอึน รับบท ไม่นชีเกลื่อนกลาดตระหนกตกใจหรือเปล่า เมื่อเจอดาราหนังที่แปลงโฉมเป็นซอมบี้ในกองถ่ายจอนจีฮยอน: ไม่สะดุ้งเลย ฉันตื่นเต้นและรอที่จะเจอซอมบี้ตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำแล้วค่ะ นั่นเป็นสิ่งที่ฉันตั้งตารอตั้งตาคอยเยอะที่สุด พอใช้เจออันที่จริงแล้ว คิดว่าดาราพวกนั้นลำบากมากที่จำต้องแปลงโฉมเป็นซอมบี้

ฉันไม่เคยทราบว่าควรหรือเปล่าควรจะ แม้กระนั้นก็อยากถ่ายรูปกับซอมบี้ให้ได้ รู้ทั้งยังรู้ว่าพวกเขาอ่อนแรง แต่ว่าก็ถ่ายภาพเก็บไว้ รวมทั้งส่งไปอวดเพื่อนพ้องๆด้วยจ้ะ พัคบยองอึน: ส่วนตัวผม ผมเคยพบซอมบี้แล้วในฤดูกาล2 ขณะที่ถ่ายทำในป่ามืดค่ำคืน ดาราที่แปลงโฉมเป็นซอมบี้อาบไปด้วยเลือด นั่งกินข้าวอยู่ใต้ต้นไม้ ตอนนั้นก็ตกใจอยู่บ้าง แม้กระนั้นพอเพียงมาในตอนพิเศษ ผมไม่ตระหนกตกใจแล้ว ด้วยเหตุว่าเคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่ว่าสิ่งที่ผมได้ศึกษาเพิ่มขึ้นเป็น

คนที่แปลงโฉมเป็นซอมบี้นั่งพูดคุยโทรศัพท์นั้นมองไม่สมกับคาแรคเตอร์มากมาย “นี่ พี่เองนะ ได้รับของเที่ร้านค้าเป็นระเบียบหรือยัง” “แม่ ประเดี๋ยวเสร็จแล้วผมจะรีบกลับ แม่รีบนอนนะ” พวกเขานั่งพูดคุยทางโทรศัพท์โดยทั่วไป ในขณะที่แต่งหน้าแต่งตัวแบบนั้น ทำให้ผมรู้สึกว่า ความเป็นกับความตายมีเส้นกั้นบางๆเท่านั้นเอง

Cosmoball เป็นหนัง sci-fi ชนชาติรัสเซีย บอกเล่าเรื่องราวในโลกอนาคต

จักรวาลได้จับขังตัวร้ายที่เคยทำลายพระจันทร์แตกเป็นส่วนๆเอาไว้ มันก็อุตสาหะจะออกมาด้วยการปล่อยลูกฟุตบอลพลังทำลายล้างสูงมาอยู่ตลอด ทางผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยของจักรวาลก็เลยหาแนวทางจำกัดบอลนี้ และก็ตัวแทนของผู้ดูแลความสงบจึงนำบอลอันตรายนี้มาเป็นกีฬาให้ความบันเทิงแก่ชาวโลก

โดยแนวทางการเป็นเตะกันจนกระทั่งบอลหมดพลังและยิงประตูศัตรูให้ได้ แม้กระนั้นแล้ววันนึงความอันตรายก็มาเยือนจักรวาลนี้อีกทีเอาจริงๆเพียงแค่จะเล่าเรื่องย่อให้ฟังยังยากเลย หนังมันมีรายละเอียดอะไรยิบย่อย ยัดโน่นยัดนี่เต็มไปหมดเลย ยิ่งหนังดำเนินไปเรื่อยๆก็แบบ ห๊ะ!? อะไรวะ? ไอ้โน่นเป็นยังไง? ไอ้นี่มายังไง?

เราเลยไม่เคยทราบว่าควรจุดโฟกัสเรื่องราวอะไรกันแน่ ตัวหนังเลยดึงเราไม่อยู่สักจุดเลยและเนื่องจากว่าหนังใช้ชื่อว่า Cosmoball ที่ไอ้ Cosmoball กลายเป็นเพียงแต่องค์ประกอบเล็กๆของหนังเท่านั้น ฉากการประลองของมันก็มีน้อยอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบรูปทรงกับหนังอีกทั้งเรื่องแล้ว

ไม่มีนักแสดงไหนในเรื่องมีเสน่ห์เลยแม้กระทั้งตัวเดียว ไม่น่าดึงดูด ไม่น่าติดตาม ไม่น่าเอาใจช่วย ไม่รู้จักสึกรู้สาอะไรเรียกตัวละครทั้งนั้น การแสดงของแต่ละคนยังดูแปลกๆต่อกันเองด้วยซ้ำ ออกไปทางน่าเบื่อหน่ายทุกผู้แสดงเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงผู้แสดงนำชาย สิ่งเดียวที่เพียงพอทำให้เรายิ้มได้เป็นไอ้ปุกปุยขาวตัวยักษ์ตาฟ้าเท่านั้น

คือตัวหนังมันเล่าเรื่องได้ไม่สนุกเลย เป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงที่มีความรู้สึกว่าออกจะน่าเบื่อ รวมทั้งช้านานแบบไม่มีจุดหมายปลายทางมาก ยัดนู้นยัดนี่ ยัดเหตุการณ์ เล่าแบบเชยมาก ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด 2 NETFLIX ล่าสุด เอาจริงๆไม่ทราบเหมือนกันว่าหนังมันจะไปลงที่ที่ไหน ด้วยซ้ำ มีหลายฉากครั้งลุ้นแบบ “จบสักทีเหอะ” ที่สำคัญมันเป็น 2 ชั่วโมงที่เรื่อยๆมาก ไม่มีจุดพีคเลยแม้กระทั้งฉากเดียวเสียงเพลงประกอบในเรื่องก็ใส่มาบิ้วเยอะแยะเหลือเกิน เยอะจนไม่น่าสนใจมากๆ

CG ในหัวข้อนี้ก็ทำออกมาได้ไม่เลว โดยเฉพาะขั้นแรกๆที่วางแบบโลก ออกแบบเกมกีฬา ได้งาม เต็มไปด้วยสีสันเหมาะกับเด็ก ก็ชวนมองอยู่หรอก แต่ว่าพักหลังๆบางฉากภาพยังกระตุกเลย ยิ่งตอนต่อสู้กันด้านหลังๆเรื่องของผู้แสดงนำกับตัวร้ายยิ่งแล้วใหญ่เลย สรุปแล้ว Cosmoball เป็นหนังที่ส่วนตัวแล้วเราไม่รู้เรื่องจะหาความหรรษาจากอะไรเลยจริงๆตรงเวลา 2 ชั่วโมงที่ยัดโน่นยัดนี่เต็มไปหมด แต่ว่าดันไม่มีจุดพีคอะไรเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าหากพวกเราเด็กกว่านี้เราจะเอ็นหน้าจอยกับมันหรือไม่นะ

แต่หัวข้อสำคัญที่เราพอใจ รวมทั้งอดพูดถึงไม่ได้ คืออีกทั้งใน Kingdom Season 1 และ 2 อยากพรีเซนเทชั่นอะไรกันแน่ ท้ายที่สุดก็คงหนีไม่พ้นหัวข้อการเมือง การปกครอง ที่บางครั้งก็อาจจะเป็นภาพสะท้อนของประเทศใดประเทศหนึ่ง รวมทั้งโรคระบาดที่มาบังเอิญกับเหตุการณ์ Covid-19 พอดี

มาดูกันว่าเรื่องราวต่างๆสะท้อนสังคมยังไงด้วย Kingdom เป็นซีรีส์ที่นำเสนอต้นแบบซอมบี้แนวใหม่ จากที่ขยับเขยื้อนอืดอาดยืดยาดกลับวิ่งเร็วกว่ามนุษย์ ตรงนี้อาจก่อให้เข้าใจได้ว่าเชื้อโรค สามารถแพร่กระจายได้เร็วขึ้น ซึ่งมีลักษณะท่าทางที่คนจะเป็นโรคระบาดกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ อย่างสถานการณ์ Covid-19

ที่กำลังร้ายแรง รวมทั้งแพร่ระบาดอย่างเร็วอยู่ขณะนี้ เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้จริงๆ [br]Kingdom Season 2 น่าจะติดทำเนียบซีรีส์ Netflix ที่ผู้คนรอคอยเยอะที่สุดเรื่องหนึ่ง แอดก็รอเหมือนกัน เลยจ๊าขอรับ หลังจากฉาย Season 1 ไปแล้วจบด้วยความค้างคา กระทั่งผู้ชมค้างเติ่งกับความพีคในเหตุการณ์ที่เพิ่มข้อความสำคัญชวนสงสัยขึ้นร้อยแปดพันประการ

ให้มาหาคำตอบกันต่อใน Season 2 ว่ากันกล้วยๆเป็นตอนสุดท้ายSeason 1 ผู้ชมได้ปริศนากลับมามากกว่าคำตอบนั่นเอง ซึ่งหลังจากการเลิกรนทนมาแรมปี ก่อนใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมงเศษๆเพื่อไล่ดูรวดเดียวจบ 6 ตอน คำตอบโดยมากก็ได้รับการคลี่คลาย เพียงแต่ในอัตราความตื่นเต้นที่ค่อนข้างจะจางกว่า Season 1 ไปสักนิด แม้กระนั้นก็แค่นิดนึงเอง

กลับสู่หน้าหลัก https://cheers-ginza.com/